7 cách theo dõi sức khỏe trên Apple Watch để luôn có thể trạng tốt nhất

Bạn muốn theo dõi tình trạng sức khỏe của mình để biết khi nào cơ thể không ở trạng thái tốt và điều trị kịp thời. Chỉ với chiếc Apple Watch trên tay với những tính năng theo dõi sức khỏe vô cùng hiện đại và chính xác, bạn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng, hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Cùng xem ngay bài viết dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách theo dõi sức khỏe trên Apple Watch vô cùng đơn giản.

1. Theo dõi giấc ngủ của bạn

Apple Watch có tính năng tạo lịch trình giấc ngủ, theo dõi giấc ngủ, đo nhịp hô hấp trong khi ngủ và báo cáo xu hướng giấc ngủ của bạn theo thời gian. Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Mở ứng dụng Sleep trên Apple Watch và tạo một lịch trình giấc ngủ.

Bước 2. Bạn vào Lịch trình của bạn, chọn thời gian thường thức dậythời gian bạn nên đi ngủ.

Vậy là mỗi khi ngủ, bạn chỉ cần đeo đồng hồ của mình, Apple Watch sẽ lo những phần còn lại.

2. Đo nhịp tim

Bước 1. Nhấn nút bên hông để mở giao diện các chức năng của Apple Watch. Tìm đến biểu tượng như hình bên dưới và nhấn vào biểu tượng đó.

Bước 2. Sau đó là những thông tin về tính năng, bạn có thể đọc hoặc bấm vào Tiếp để bỏ qua. Tiếp theo, bạn sẽ được đưa đến giao diện của đo nhịp tim. Nhấn vào Bắt đầu để bắt đầu quá trình đo cho bạn. Nhớ giữ đồng hồ trên tay khi đo để có kết quả chính xác nhất.

3. Theo dõi các thông số khi tập luyện

Tương tự với đo nhịp tim, bạn cũng mở giao diện các chức năng và ấn vào biểu tượng như hình bên dưới để mở chức năng tập luyện như đi bộ, chạy bộ hay đi xe đạp,… Sau đó chọn chế độ tập luyện mà bạn muốn. Trong khi tập luyện Apple Watch sẽ hiển thị cho bạn các thông số như thời gian, lượng calo,…

4. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Bạn chuyển qua giao diện tính năng và chọn biểu tượng như hình bên dưới để mở chức năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó nhấn bắt đầu để thực hiện. Khi khởi động, ứng dụng sẽ ghi lại thông tin hàng ngày về chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thông tin sẽ đưa ra những dự đoán về chu kỳ kinh nguyệt và thời điểm thụ thai.

Lưu ý: Ứng dụng cũng có thể sử dụng dữ liệu đo nhịp tim từ Apple Watch để cải thiện các dự đoán.

5. Đo điện tâm đồ

Bước 1. Vào ứng dụng Watch > Đồng hồ của tôi và ghép nối với Apple Watch.

Bước 2. Sau đó chọn Tim > Thiết lập ECG trong Sức khỏe.

Bước 3. Lúc này, bạn nhấn vào Thiết lập > nhập Ngày sinh của bạn, sau đó thực hiện các bước theo chỉ dẫn để hoàn thành thiết lập.

Bước 4. Để đo điện tâm đồ, bạn đặt cánh tay của mình trên mặt phẳng. Tay còn lại đặt lên nút xoay Digital Crown của đồng hồ. Bạn đợi thời gian đo khoảng 30 giây, sau đó kết quả sẽ được hiện lên màn hình của Apple Watch.

6. Đo nồng độ oxy trong máu

Bước 1. Mở ứng dụng Oxi trong máu trên Apple Watch, lúc này, hãy đặt tay của bạn trên bàn hoặc trên đùi để đảm bảo rằng tay của bạn ở trên mặt phẳng, với màn hình của Apple Watch hướng lên trên.

Bước 2. Nhấn Bắt đầu, sau đó giữ yên cánh tay của bạn trong 15 giây đếm ngược. Sau đó, bạn sẽ nhận được kết quả hiển thị trên màn hình và nhấn hoàn tất khi hoàn tất.

7. Đo Calories

Bước 1. Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch. Vuốt sang trái để đọc các mô tả Di chuyển, Thể dục và Đứng, sau đó nhấn Bắt đầu. Sau đó, bạn thiết lập giới tính, tuổi, cân nặng, chiều cao, chọn mức độ hoạt động và  bắt đầu vận động.

Bước 2. Khi nào bạn cần xem tiến trình của mình, chỉ cần mở ứng dụng Hoạt động. Ứng dụng Hoạt động sẽ hiển thị ba vòng trên màn hình.

  • Vòng màu đỏ là Di chuyển, hiện lượng calo hoạt động bạn đã đốt cháy.
  • Vòng mùa xanh lá là Thể dục, hiện số phút hoạt động nhanh bạn đã thực hiện.
  • Vòng màu xanh biển trong cùng là Đứng, hiện số lần trong ngày bạn đã đứng và di chuyển trong ít nhất một phút mỗi giờ.

Ngoài ra trên Apple Watch còn có vô số ứng dụng, chức năng khác giúp bạn theo dõi sức khỏe của mình một cách tối ưu nhất.  Khám phá ngay tất cả những tính năng này để cải thiện sức khỏe của bản thân nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.