Nguyên nhân MacBook đang dùng bị đen màn hình và cách giải quyết cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng, xem ngay nhé!

Macbook bị lỗi màn hình đen khiến người dùng nghĩ rằng máy của mình đã bị hư hỏng nặng, không thể sửa chữa ngay tại nhà được. Nhưng thực ra việc khắc phục lỗi này cực kỳ đơn giản và ai cũng có thể làm được. Sau đây, Sài Gòn Táo sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi màn hình đen MacBook hiện tại.

Macbook đang dùng bị đen màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng MacBook bị đen màn hình, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách giải quyết nhé!

1. MacBook bị đen màn hình do phần mềm

Thường thì MacBook bị lỗi này khi khởi động máy luôn có tiếng khởi động, đèn logo luôn sáng. Để giải quyết nhanh tình trạng này, bạn cần  Reset lại trình điều khiển quản lý hệ thống để khắc phục lỗi hiển thị màu đen khi khởi động.

Bước 1: Tắt máy và cắm sạc MacBook.

Bước 2: Nhấn giữ đồng thời phím Shift + Control + Option + nút Power trong vài giây> Sau đó thả đồng thời các phím này. Cuối cùng, khởi động lại MacBook của mình như bình thường.

2. MacBook bị đen màn hình bởi các phím tắt trên bàn phím

Trên MacBook, có các phím tắt tích hợp như Shutdown, Sleep và Khởi động lại. Nếu bạn lỡ tay bấm nhầm các phím tắt chức năng trên bàn phím sẽ dẫn đến tình trạng MacBook không khởi động được. Để khắc phục, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn vào nút Power/OFF một lần.

Bước 2: Bấm phím “S” để tắt chế độ “Sleep” trên MacBook.

Bước 3: Nhấn và giữ nút Power đến khi hệ thống tắt nguồn > Chờ khoảng 15 giây tới 1 phút rồi ấn nút Power lần nữa để khởi động lại máy.

Vừa rồi là cách khắc phục lỗi Macbook đang dùng bị đen màn hình. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, nếu có thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để mình có thể giúp bạn giải đáp kịp thời nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *