iPhone đang bị loạn cảm ứng và cách để khắc phục?

Đối với người sử dụng iPhone, chắc hẳn ai cũng đã từng gặp trường hợp iPhone bị loạn cảm ứng (Ghost touch) làm cho việc dùng điện thoại bị gián đoạn. Vậy làm sao khắc phục tình trạng này đây? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục !

iPhone đang bị loạn cảm ứng

1. Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân làm iPhone bị loạn cảm ứng:

  • Do iPhone dùng miếng dán màn hình (chống trầy, cường lực, …) rẻ và kém chất lượng, đây có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

  • Điều kiện của môi trường xung quanh (trời mưa, trời quá nóng hoặc là quá lạnh, …) ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

  • iPhone đã bị va đập mạnh hay một lực tác động nào đó dẫn tới màn hình tạo ra lỗi loạn cảm ứng ở trên thiết bị.

  • Do dùng củ sạc, cáp sạc kém chất lượng, không đúng hãng ,không đảm bảo.

  • Thường xuyên tiếp xúc nhiều với nước khiến rò rỉ độ ẩm vào tận bên trong iPhone.

  • Sử dụng các ứng dụng từ bên ngoài, ví dụ như cài những Tweak từ Cydia sau khi Jailbreak iPhone.

2. Cách khắc phục 

Cách 1: Vệ sinh và làm sạch màn hình

Để sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng bạn cần vệ sinh màn hình. Đây được coi là một cách đơn giản nhưng cũng không kém phần quan trọng. Cách này giúp bạn loại bỏ bụi bẩn hoặc là các tác động can thiệp vào cách mà iPhone nhận diện thao tác chạm màn hình. Bạn dùng miếng vải mềm và từ từ nhẹ nhàng lau toàn bộ màn hình để loại bỏ vết bụi bẩn, dầu mỡ,…

Cách 2: Tháo miếng dán khỏi màn hình iPhone

Miếng dán cường lực hoặc chống xước là một lớp kính mỏng mà bạn đã gắn lên và giúp bảo vệ màn hình cảm ứng. Không phủ nhận các miếng dán màn hình này rất có ích, nhưng nếu bạn dùng phải các loại kính kém chất lượng đôi khi đó lại là nguyên nhân làm thao tác cảm ứng ở màn hình iPhone bị cản trở và không mượt mà.

Cách 3: Hãy khởi động lại iPhone

Thao tác này sẽ xóa bộ nhớ tạm thời của iPhone và loại bỏ bất cứ trục trặc nào là nguyên nhân gây ra sự cố cho iPhone.

Cách 4: Cập nhật phiên bản iOS

Các phiên biển iOS đời mới thường khắc phục được những lỗi trên phiên bản cũ. Vậy nếu iPhone của bạn vẫn còn đang sử dụng phiên bản iOS cũ thì cũng xem là nguyên nhân làm iPhone bị loạn cảm ứng.

Cách 5: Reset iPhone 

Nếu bạn đã khởi động iPhone lại và cập nhật phiên bản iOS mới nhưng không thể khắc phục được việc iPhone bị loạn cảm ứng thì bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc.

Khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, mọi ứng dụng, dữ liệu và thông tin được lưu trên iPhone có thể sẽ bị xóa sạch khi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất. Vì vậy bạn nên sao lưu lại các dữ liệu quan trọng lên trên iCloud hoặc vào thẻ nhớ.

Để khôi phục cài đặt gốc ở iPhone:

Bước 1: Ấn Cài đặt > Ấn Cài đặt chung.

Bước 2: Ấn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Bấm Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Cách 6: Mang iPhone đến các trung tâm bảo hành của Apple

Nếu như đã thử tất cả các cách trên đây mà iPhone của bạn vẫn còn bị loạn cảm ứng, bạn cần mang thiết bị đến trung tâm bảo hành Apple gần nhất. Vì có thể đây là một vấn đề phần cứng đã gây ra, bạn không nên tự tháo rời iPhone và tự sửa chữa.

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn tìm hiểu cách để khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *